top of page
Search
  • quocbaonh100

Phân Tích Về Tỷ Lệ Nhập Và Xuất Cư Tại Miền Nam Năm 2020

Bình Dương thì tỷ lệ nhập cư cao và xuất cư thấp nhất cả nước do chính sách cởi mở của Bình Dương khi khá là nhiều các công ty trong và ngoài nước đến đầu tư và tạo công ăn việc làm cho người lao động từ khắp nơi đổ về, cũng như nhiều trường đại học để thu hút nhân tài. Tất cả tạo nên cho tỉnh Bình Dương một thị trường năng động đầy tiềm năng.

Tp Hồ Chí Minh tuy không còn nhập cư cao nhất nước như trước nhưng đây vẫn là mảnh đất màu mỡ vì tính đa dạng đặc trưng tại đây, từ việc làm đến giáo dục, và cũng là nơi người lao động từ các nơi khác đến nhiều hơn.



Bà Rịa Vũng Tàu nhập cư cao nhưng tỷ lệ xuất cư cũng khá là cao vì Bà Rịa Vũng Tàu thiếu các trường đại học lớn để thu hút nhân tài, nhiều người chọn Sài Gòn để học cũng chỉ vì Sài Gòn đa dạng về ngành học hơn. Tỉnh chỉ chú trọng đến công nghiệp nặng, đòi hỏi chất lượng cao nên ít thứ hút nhiều lao động hơn. Nghành du lịch – dầu khí – cảng biển có tỷ lệ thu hút khá trong tỉnh



Tây Ninh, với Bình Phước tuy thu hút khá là nhiều lao động nhưng xuất cư tại 2 tỉnh này cao hơn nhập vì tình trạng phân hoá giữa các vùng của 2 tỉnh này



Các tỉnh miền Tây ( trừ 2 tỉnh Long An và Cần Thơ ) xuất cư cao nhất và nhập cư thấp nhất do cơ sở hạ tầng yếu kém, thiếu các đường kết nối, hoàn toàn ít các Khu Công Nghiệp, thời tiết khắc nghiệt, dễ mất mùa, điều này khiến cho người dân tại đây phải đến các tỉnh miền Đông làm việc. ( Tiếc nhất là Kiên Giang khi tỉnh này được đầu tư cơ sở hạ tầng ở Rạch Giá, Hà Tiên với Phú Quốc nhưng ở các huyện khác lại phân hoá khá cao, thiếu chiều sâu )


0 views0 comments
bottom of page